“การประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้าใจการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพตามนโยบาย 8 จุดเน้น ของกระทรวงศึกษาธิการ

นางสาวขวัญรัตน์  นาสุริวงศ์  รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้าใจการขับเคลื่อนโครงการ โรงเรียนคุณภาพ ตามนโยบาย 8 จุดเน้น ระหว่างวันที่ 9-11กรกฎาคม 2565 ณโรงแรมสีดารีสอร์ท นครนายก โดยว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบแนวนโยบาย เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษา สร้างโอกาสให้นักเรียนเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ สร้างความพร้อมให้โรงเรียนหลักเป็นโรงเรียนที่มีปัจจัยพร้อมในทุกด้าน ได้แก่ มีครูครบชั้น ครบวิชา มีห้องเรียนคุณภาพที่มีสื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ อาคารสถานที่ที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย พร้อมรองรับนักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายในการใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยเป็นไปตามความสมัครใจและความพร้อมของโรงเรียน

โดยโรงเรียนเชียงยืนพิทยาคม อยู่ในกลุ่มของโรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา เพื่อสร้างโรงเรียนที่มีคุณภาพ เพื่อสกัดเด็ก รองรับนักเรียนไปเรียนนอกอำเภอ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง มีการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณภาพ 8 จุดเน้น ประกอบด้วย

  1. ด้านความปลอดภัย
  2. ด้านการประกันคุณภาพ
  3. ด้านหลักสูตรฐานสมรรถนะ
  4. การพัฒนาครู
  5. การเรียนการสอน
  6. การวัดและประเมินผล
  7. การนิเทศฯ
  8. big data

ทั้งนี้ โรงเรียนเชียงยืนพิทยาคมพร้อมเป็นโรงเรียนขับเคลื่อนโยบายเร่งด่วน สพฐ. 10 ข้อ ในระดับพื้นที่ “ก้าวต่อ สานพลัง พัฒนาเด็กไทยสู่ศตวรรษที่ 21” เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศให้เกิดความเท่าเทียมลดความเหลื่อมล้ำ เกิดสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับนักเรียนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *